Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mô hình chế biến thực phẩm dinh dưỡng qui mô nhỏ

Dự án này sẽ tập trung vào 3 tỉnh miền núi khó khăn và có tỉ lệ suy dinh dưỡng (SDDTE) thể thấp còi ở mức rất cao, đó là Hà Giang, Lào Cai và Lai Châu.

Ông Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục ATVSTP phát biểu tại hội thảo.

Với mục tiêu chung nhằm giảm mức thiếu an ninh thực phẩm và SDD mạn tính, đặc biệt là của phụ nữ và trẻ em, thông qua giải quyết tình trạng nghèo đói và thiếu khả năng tiếp cận đến các thức ăn hợp lý ở các tỉnh miền núi. Và để đạt mục tiêu này, các cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ sẽ được thiết lập để sản xuất thực phẩm bổ sung có tăng cường vi chất và thu mua nguyên liệu là nông sản địa phương do phụ nữ nông thôn nghèo sản xuất trên địa bàn dự án. Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng 15000 trẻ đang ở khu vực bị thiếu dinh dưỡng nhất toàn quốc và khoảng 1500 bà mẹ có con nhỏ được tiếp cận và hưởng lợi từ mô hình của dự án phối hợp giữa VDD và Đại học Ryerson.

Toàn cảnh hội thảo

Thông qua dự án này, các cán bộ nghiên cứu của VDD và Đại học Ryerson sẽ dùng kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu để xây dựng mô hình dựa và bằng chứng nhằm góp phần xây dựng các chính sách về an ninh thực phẩm, trong đó có Chiến lược dinh dưỡng quốc gia, giai đoạn 2011 – 2020.

Trung Tiến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét