Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chế độ ăn và luyện tập thể thao giúp điều trị đái đường type 2

Theo kết quả nghiên cứu báo cáo trong hội nghị thường niên của Hiệp hội Nội Tiết - 2016 thì một chế độ ăn thích hợp, luyện tập thường xuyên giúp kiểm soát bệnh đái đường type 2. Ở Pháp có khoảng 3 triệu người mắc bệnh, chiếm 4,7% dân số. Hàng năm số người mắc bệnh tăng lên do có thói quen ăn uống không lành mạnh và ít vận động. Và đây đang là vấn đề sức khỏe của cộng đồng.

che-do-an-va-luyen-tap-the-thao-dieu-tri-dai-thao-duong-type-2

Các nhà nghiên cứu của Đại học Baylor of Medicine-Houston-Mỹ cho thấy những bệnh nhân tuổi từ 65-85 mắc đái đường type 2 với khóa tập 90 phút aérobic 3 lần một tuần và khóa học về dinh dưỡng 1 tuần 1 lần sẽ giảm được cân nặng và lượng mỡ. Cá nhà khoa học cũng ghi nhận sự cải thiện mức HbA1c (một chỉ số nồng độ glucose trong máu).

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành khảo sát 48 người bị béo phì và thừa cân, tuổi đời từ 59 tuổi và mắc tiểu đường type 2. Những bệnh nhân được chia thành 3 nhóm, tất cả đều có bữa ăn sáng « thịnh soạn », bữa ăn trưa vừa phải và bữa ăn tối nhẹ trong 23 tháng. Các nhóm chỉ khác nhau bữa ăn sáng, một nhóm dùng protein lactosérum dưới dạng milkshakes (hỗn hợp được xay nhuyễn từ kem, sữa tươi, được tạo thêm hương vị bởi một lớp kem sữa phủ lên trên cùng), một nhóm dùng protein dạng khác ( trứng, đậu nành, cá) và nhóm cuối cùng dùng các chất giàu tinh bột. Kết quả cho thấy nhóm dùng protein lactosérum giảm cân nhiều nhất- 7,6 kg trong 12 tuần so với nhóm dùng trứng, sữa chỉ 6,9 kg và nhóm dùng nhiều tinh bột chỉ giảm 3,1kg.

Bs Ái Thủy

(theo Top Sante)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét